Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2018

Hội chợ đặc sản Vùng miền Việt Nam là sự kiện thường niên được bắt đầu từ năm 2014 cho đến nay do UBND Thành phố Hà Nội chỉ đạo và Trung tâm Xúc tiến – Đầu tư – Thương mại – Du lịch Hà Nội (HPA) là đơn vị tổ chức. Hội chợ được đánh giá là sự kiện quan trọng, là cầu nối của nhà sản xuất – nhà phân phối – người tiêu dùng.

Chương trình khai mạc hội chợ đặc sản Vùng miền Việt Nam 2018

Tiếp nối thành công sau 4 năm tổ chức, năm 2018 BTC tiếp tục tổ chức hội chợ đặc sản Vùng miền Việt Nam nhằm nâng tầm, hướng tới hội chợ Quốc tế. Sự kiện quy tụ gần 300 gian hàng với sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp trong nước và nhiều doanh nghiệp đến từ các quốc gia như Nhật Bản, Sri Lanka, Indonesia, Slovakia, Pakistan, Bulgari. 

Điểm mới của hội chợ năm 2018 là sự kết hợp triển lãm “Mỗi làng một sản phẩm” với gần 100 gian hàng của trên 20 làng nghề nổi bật của thành phố cùng ý tưởng xây dựng không gian hội chợ mang đậm bản sắc văn hóa và nghệ thuật của các vùng miền, làng nghề. 

Sản phẩm mây tre đan của làng nghề Phú Vinh (Hà Nội) tại  triển lãm “Mỗi làng một sản phẩm” 2018 

Theo ban tổ chức, các nhóm sản phẩm tham gia hội chợ năm 2018 gồm có: thực phẩm, đồ uống, nhóm gia vị, thảo dược và đồ thủ công mỹ nghệ. Đặc biệt có nhiều sản phẩm đang là hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam. 

Những mặt hàng đặc sản là nông sản sẽ có mặt tại hội chợ như gạo, tôm, chè, cà phê, hạt tiêu, hạt điều,… trong đó:

  • Gạo là Gạo Hoa sữa, gạo gạo Séng cù, gạo Rươi… nổi tiếng đến từ Cà Mau, Lào Cai. 
  • Các sản phẩm tôm trứ danh cũng được giới thiệu như tôm khô Cà Mau. 
  • Chè là mặt hàng phổ biến với thương hiệu nổi tiếng của Chè Thái nguyên, chè shan tuyết Tà Xùa, Suối Giàng, Phìn Hồ… 
  • Cà Phê có cà cà phê Arabica của Lâm Đồng, cà phê Robusta của Đắc Lắc với nhiều chứng nhận chất lượng đến từ Châu Âu. 
  • Nhiều sản phẩm chủ lực khác như Hạt tiêu sọ Phú Quốc, tiêu Tiên Phước, hạt điều rang Bình Phước, Thanh long Bình Thuận…

Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày “Cam sành Hà Giang”

Các sản phẩm có mặt tại hội chợ đều là đặc sản đặc trưng của các vùng miền Việt Nam và một số quốc gia trên thế giới. Ban tổ chức chú trọng sản phẩm nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có chỉ dẫn địa lý, giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, mẫu mã bao bì đặc sắc, có tiềm năng xuất khẩu,… phù hợp với việc tiêu dùng và làm quà. 

Sự kiện này là cơ hội để các doanh nghiệp, làng nghề tăng cường và mở rộng các hoạt động giao dịch, góp phần quảng bá, thu hút người tiêu dùng, khách du lịch trong nước và quốc tế đến thủ đô. Đây là hoạt động quan trọng cho việc đẩy mạnh hợp tác giữa thủ đô Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước về thương mại, nông nghiệp và cung ứng sản phẩm. 

Khách hàng tham quan và trải nghiệm các gian hàng tại hội chợ 

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ của hội chợ còn được tổ chức các không gian thưởng trà Việt, không gian đặc sản và văn hóa đồng bằng sông Cửu Long, các cuộc thi gian hàng đẹp, bao bì thiết kế đặc sắc của các doanh nghiệp, biểu diễn nghệ thuật làm bánh dân gian, lễ hội nếm thử các đặc sản bánh dân gian Nam Bộ được tổ chức vào khung giờ cố định trong ngày. 

Có thể thấy, hội chợ đặc sản Vùng miền Việt Nam là sự kiện vô cùng ý nghĩa, là cầu nối gắn kết người tiêu dùng và các doanh nghiệp cùng quảng bá đặc sản địa phương, các sản phẩm Việt với thị trường quốc tế. 

 

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.